Cùng chuyên gia nhà giam phá ngôi nhà “chống bão táp đánh nghệ”

 

Nên giàu một thì, đậy thờ, nơi thờ phụng nổi Amply Yamaha EMX512 đặng nơi trang trọng nhất, đấy là phòng khách.

 

Sau một áp lực kéo dài cả 40 năm và ngày càng khoẻ hơn mực tàu tiến cỗ đánh nghệ, căn nhà Việt dẫu giàu chuyển biến thì cũng chỉ ngưng ở mức tìm cách thích ứng lắm hơn là “tái định nghĩa” diệt trừ nhằm phai tôi trong suốt thời sứ tiến đánh nghệ mới. Do đấy, có nhẽ đã tới hồi thử ngẫm nghĩ lại và hình dong tính nết, ngôi nhà thì mới ấy sẽ “đang giống, chết thật gì”.

Sự “biến tốn” ngữ cái phòng chống khách khứa

Chỉ nói riêng đi cái gian khách, trước những năm 1967 hồi hương tivi và dàn âm thanh chưa phổ quát thời cái gian quan yếu nhất thứ ngôi nhà đền rồng tụ họp ra bàn thờ gia tiên, rồi đến cỗ tràng kỷ năng cỗ xalông nghiêm chỉnh (salon là từ bỏ tiếng Pháp chỉ phòng chống khách, trường đoản cú đó bộ bàn thần quan trọng nhất ở đây tốt đòi thẳng tắp là bộ xalông), đơn chiếc đậy kiếng đòi là đậy búpphê nổi chưng cạc mực quý giá, kỷ niệm… gian khách khi đấy chỉ dùng nổi đấu khách, năng ngày lỡi tết gia đình sum hiệp hàn ôn, năng ông bà ngồi tính báo luận bàn. Nơi đấy suy tôn quý có nên chẳng thể sử dụng để đẻ hoạt gia đình thắng, con cháu chẳng thể ngồi o cẳng tính hạnh tivi, đớp “snack” nô giỡn đặng!

Sau năm 1967, tivi Mỹ, Nhật thắng gia nhập ra rất giàu; đài truyền hình, ngoài đài hoa Sài Gòn người xem còn nhằm xem hết đài hoa Mỹ (phạt sóng tặng đồ nhúm Mỹ đồn trú và cuống cùng người Mỹ đương sống ở Việt trai) đồng các bộ phim nức tiếng hử nổi tiếp chuyện xấp tới tận hiện như: Batman (Người dơi), Mission imposible (Nhiệm mùa bất khả đua), Star Treck (đương đòi là phim lỗ lã tai vạ gán vị vai chính là diễn viên nhiều chiếc lỗ lã tai nhọn…). Hồi hương nà, cái truyền ảnh trở thành trọng điểm hạng buồng khách khứa (lan truyền hình thủa đấy đền rồng nhiều vỏ bọc gỗ, bốn chân cao và cửa kéo phẳng gỗ tập mong như một chiếc che xinh xẻo và đúng là đơn sản phẩm trang hoàng nội thất). Từ đấy, cỗ xalông hạng tất gian khách đều hướng trớt chiếc truyền ảnh và cũng tự đấy cỗ bàn thần này bắt đầu đặng sầu phương kế “thả lỏng” hơn, chốn tựa nương thoải chèo, ghế o chân, bàn bé để ly thức uống và tuồng snack… bức đầu xuất bây chừ, buồng khách khứa hồi hương nè trở thành chốn thơ ấu giãn, hưởng thụ cược sống, bắt đầu “Mỹ hóa” hơn (người Mỹ gọi phòng khách khứa là “living room”: phòng phanh sống, hoá hoạt, tiếp kiến khách khứa chỉ là… phụ).

Lót hổ niệm salon nghiêm chỉnh ngữ Pháp phối hợp với kễnh niệm “living room” thoải chèo mức người Mỹ (quýnh đồng sự no ấm của từng lớp tăng lên) thời căn gian lắm chức năng trang trọng hạng người Việt dần dần tách ra vách hai chỗ: phòng đặng tiếp khách khứa khác với gian tốt đơm hoạt gia ách, lót nà chiếc tivi, dàn máy hát, bộ xalông thoải mái chuyển hẳn sang căn phòng chống mới xuể gia ách chủ nhân dịp giàu trạng thái tâm tính phim, nghe lạc, nằm nghiêng, ngồi ngửa… thoải mái.

Tự gian khách khứa tách vào “phòng sinh hoạt gia ách”, rồi bây giờ đây tã kỷ vốn liếng đả nghệ mới đẩn tới, mỗ dìm vào cái “gian đâm ra hoạt” nè cũng dần chảy biến ra danh thiếp “góc đẻ hoạt” nhỏ hơn, cá nhân chủ nghĩa hơn. Tại sao vậy? Lý vì chưng phanh giàu cái “phòng chống đâm ra hoạt” nào là là cùng tính hạnh phim, đồng nhai lạc, đồng trò chuyện, thời ni buồng nà cũng nhiều tivi, máy hát, người nào là cũng có iPad đặng tính phim nghe lạc, smartphone đặt check mail vào Facebook, ai cũng bị suýt nữa hết thời giờ thắng “tương tác” đồng đả nghệ mới vì vậy đâu đương giàu bây chừ để cùng tương tác đồng rau nữa… thế thời việc chi giả dụ tề tựu trớt cái góc sinh hoạt đấy được tiến đánh chi nữa?

Rồi cái buồng khách từ bỏ y cũng còn bị ăn hiếp dọa vì người ta thưa nối khách khứa dần quách và gặp gỡ ở phía ngoài năng sang trọng căn số có hơn. Tới thăm mấy ngôi nhà hạng cữ người luống tuổi, ở Sài Gòn cũng như ở Melbourne – Úc, nhà to tọa nhạc trên miếng cáu cả ngàn mét vuông, gồm hai kiêng, với bốn phòng chống ngủ… tôi thừa nhận ra lắm hai căn gian thẳng tuột đặt “bám bụi” là… phòng khách và phòng thang.

Vì vậy, có lẽ thì thứ chiếc phòng khách khứa và phó sản mực nó là “buồng đâm hoạt gia đình” giàu thể đương cần nếu đặt định nghĩa lại.

 

Hổ niệm salon ngữ Pháp kết hợp với hùm niệm livingroom ngữ người Mỹ khiến tặng căn phòng chống lắm chức năng trang trọng cụm từ người Việt hử biến đánh tráo.

 

Thiên hướng “kho hóa” ngôi nhà

Trong ù lưu “sang” hóa ngôi nhà Việt mười năm vừa rồi, ngoài việc xuất hiện “phòng chống đâm hoạt gia đình”, min cũng thấy xuất bây giờ đơn loại phòng chống chức hay chửa hề hấn nhiều trước kia: đấy là phòng chống closet nằm sát phòng chống ngủ chính (master bedroom). Đấy là phòng chống nổi áo quần, xéo dép, túi xách… mức chủ nhân dịp căn phòng chống ngủ. Phòng này vào thế hệ xuể áp giải quyết cuộn nạn: buồng ngủ trước thường gồm luôn bao phủ mặc kệ nơi phanh quần áo, túi xách rồi giày dép khắp chỗ, vấn nàn nà càng thêm nặng tã người mỗ phong lưu mua mua quá có hát bội… hiện nay đây, ngoài phòng tắm kết tiếp kiến thường trực tiếp kiến đồng phòng ngủ hãy xuất bây giờ thêm phòng chống closet nà. Chỗ đó nhiều phủ xống áo, chớ thây nổi giày, giá thắng túi xách, vali…, được sắp đặt gọn gàng, và phòng chống ngủ thắng giải phóng thật khoáng đãng tạo đơn “chất cây ngủ” hoàn hảo.

Nhưng, ô đòi hoa mỹ bằng tên chi thì đây cũng chỉ là đơn biến thể nâng vội thứ loại gian chứa quân, hay đơn loại nhà kho cao cấp. Nói nôm mãng cầu như nỗ lực thắng thấy rằng lôi cuốn nạn thực cụm từ ngôi nhà chính là xu hướng ngôi nhà bị “kho hóa”. Đồ đoàn ngày một quá giàu thắng phục vụ biếu những nhu cầu lỡ thực nhỡ ảo hạng con người hiện đại.

Chẳng hạn, sắp đến rắn chắc hẳn giả dụ lắm một nơi giải quyết cạc vấn nàn tặng sự bùng phân phát danh thiếp mực linh tinh tự tuồng chơi tiến đánh nghệ, nhiều nếu không trung khi căn nhà chúng mỗ bây chừ còn bối bù xù đồng hai mức rất đơn giản: cạc cục cằn sạc pin và các điều khiển từ bỏ xa. Bạn sẽ gặp ở mỗi gia đình hiện giờ giàu chả dưới vài ba chục cạc loại “cộc cằn” như cụ: nhà bốn người sẽ nhiều ít ra tám cộc cằn sạc di cồn (mỗi một người đền lắm hai di động), trưởng chục cục súc sạc khác biếu iPad, Kindle, laptop, camera… đang điều khiển trường đoản cú xa: nào là cho mấy danh thiếp tivi trong suốt nhà, mấy đầu phát truyền hình cáp, mấy máy điều hòa, mấy cái quạt, mấy cái máy ca…

Ở Đức, các ngôi nhà lớn ở ngoại thành liền tù tù nếu dành đơn khoảng xáp chèo tốt làm kho, chỉ cần kéo trần nhà xuống là giàu đơn chiếc háp từ bỏ cồn sượt xuống được mỗ lên mái… cất hát tuồng nhăng nhít. Ngoại giả, họ đương phải giàu đơn kho đựng thức tọng, do nhà xa, mỗi văn bằng béng chợ một dọ, bởi thế nhà nào cũng giàu đơn closet rỏ chứa chấp hằng hà hát bội thang đóng hộp, che vội vàng đông chật đọng gà, lừ, nhau ướp lạnh…

Tầng lớp tiêu xài sử dụng còn dần tiến đến nước min, người ta sẽ “shopping for fun”, chuốc mua tặng vui giàu hơn là nhu cầu cần dùng, do vậy hát tuồng dôi càng nhiều và nhu cầu kho chứa đủ ngữ khác sẽ phát sinh. Cho nên, váng phương kế một căn nhà tương lai là giả dụ tận dụng dã man ngỏng ngỏng xuể làm “chỗ kho” phải không trung đủ lớn biếu “nhà kho”. Khuynh hướng cần chỗ cất giữ các đồ đoàn dư thừa sẽ trở nên đơn yêu cầu chẳng thể thiếu đại hồi chọn chuốc nhà trong tương lai rất gần.

Tất nhiên, cạc chăm gia dận “cái chốn quách đi” này sẽ nếu như suy tư lắm đặt tái toan nghĩa những điều còn từ trần mai đây. Và chỉ nhiều vắt gia tộc mới giàu hy vọng đả ra những “sản phẩm nhà thiệt” đặt tồn tại để trong suốt thì cực Mixer Yamaha MG 82 CX song “sản phẩm nhà ảo”, “nhà chuốc nổi đấy”, xuể đầu tư, đặng bán… không đang chỗ tồn tại sau những cơn mộng mị ảo vừa toang hoang bữa qua.

Bài: Lưu Vĩ lấn - hình: vốn dĩ LAM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét